Vic3Bet เว็บคาสิโนออนไลน์อันดับ 1

GPS Tracking และความสามารถต่างๆ

เครื่อง ติดตาม รถ – GPS Tracking คือ อะไรมีหลายคนที่ยังไม่ทราบความหมายและประโยชน์ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบจึงเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากมีความเข้าใจความหมายและประโยชน์ของคำนี้ได้อย่างถ่องแท้แล้ว ผู้ใช้ก็จะสามารถใช้ประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะสำหรับบุคคลที่ทำธุรกิจ แล้วต้องการตัวช่วยเรื่องระบบ GPS Tracking เมื่อมีการใช้ระบบนี้เป็นตัวช่วยการทำธุรกิจก็จะง่ายและมีความประสบความสำเร็จมากขึ้นเพราะจะดีกว่าหากการดำเนินธุรกิจมีตัวช่วยเพื่อแบ่งเบาภาระการดำเนินงานของธุรกิจนั้น ซึ่ง GPS Tracking มีข้อดีหลายๆ อย่างจำเป็นต้องนำมาใช้ดำเนินงานจริงๆ เครื่อง ติดตาม รถ

 

ความหมายของระบบ GPS Tracking

GPS Tracking  คือ เครื่อง ติดตามรถ ระบบการติดตามด้วยตัวดาวเทียมหรือเป็นอุปกรณ์พกพาติดตั้งไปกับยานพาหนะ บุคคล และสินค้าหรืออะไรก็ตามที่ต้องการทราบความเคลื่อนไหวว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการติดตามมีการเชื่อมต่อพร้อมใช้งานตัว GPS สำหรับคำนวณตำแหน่งบนพื้นผิวโลกและเพื่อให้ทราบตอนนี้เครื่องที่ติดตามอยู่นั้นอยู่ตรงไหน จึงมีความจำเป็นต้องใช้ตำแหน่งดาวเทียมเพื่ออ้างอิงให้เกิดความถูกต้องและมีความแม่นยำในการทราบพิกัดระดับความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 100 ม. ของสิ่งที่ติดตามเหล่านั้นแต่ก็ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รับสัณญาณด้วย

ระบบนี้สร้างขึ้นมาเพื่อการแก้ปัญหาให้กับธุรกิจในด้านเวลาของการเดินทางสำหรับการส่งคนออกนอกการทำงานบริษัทหรือธุรกิจ ระบบนี้ทำให้นักธุรกิจได้ทราบถึงจำนวนการใช้เวลาของระยะทางจากจุดเริ่มต้นจนถึงจุดหมายปลายทาง นอกจากนี้ทำให้สามารถตรวจสอบคนขับขี่ที่มีการไม่ทำตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ และได้ทราบสาเหตุที่ผู้ขับขี่อาจไม่ทำตามกฎระเบียบที่กำหนดว่าเป็นเพราะอะไร เช่น ผู้ขับขี่ขับรถเกินกำหนดเวลา ออกนอกเส้นทางที่กำหนดหรือเกิดปัญหาที่ทำให้รถต้องหยุดการเคลื่อนไหวหรือการจอดพักรถไว้นานเกินไป เป็นต้น ระบบนี้จึงมักจะใช้กับการทำธุรกิจให้เช่าแท็กซี่ซึ่งต้องมีการดูแลรถเป็นพิเศษ ด้วยเหตุผลว่าเป็นระบบที่ต้องมีการจัดการเกี่ยวกับระบบยานพาหนะ ความสำคัญเหล่านี้จึงเป็นข้อพิสูจน์ว่าทำไมคนทำธุรกิจควรที่จะใช้ระบบนี้เป็นตัวช่วย

 

GPS ยังถูกใช้ในกิจกรรมที่หลากหลาย

ซึ่งในปัจจุบันได้มีการใช้ประโยชน์ของ GPS ในรูปแบบต่างๆคร่าวๆดังนี้

  • การกำหนดพิกัดของสถานที่ต่างๆ การทำแผนที่ รวมไปถึงการงานสำรวจที่โดยส่วนใหญ่นิยมใช้อุปกรณ์ที่สามารถพกพาไปได้ง่าย คงทน กันฝุ่นและน้ำได้อย่างดี หรือแม้แต่ใช้เป็นไฟฉายได้ในที่มืด
  • ใช้ในการนำทาง การใช้งาน GPS ในการนำทางได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันสามารถใช้งานได้ทั้งภาพ เสียง และรองรับได้หลายภาษา คนทั่วไปสามารถใช้งานได้สะดวกเพราะสามารถแสดงเป็นภาพสามมิติ ภาพเสมือนจริง และยังมีประสิทธิภาพอื่นๆอีกเช่น ระบบมัลติมีเดีย ระบบบลูทูธ หรือไวฟาย เป็นต้น
  • การวางแผนการใช้ประโยชน์ที่ดิน การตั้งพิกัดสถานที่ การทำงานร่วมกับ ดาวเทียม GPS ร่วมไปถึงงานที่เกี่ยวกับที่ดิน เป็นต้น
  • การวางแผนการใช้ประโยชน์ที่ดิน การตั้งพิกัดสถานที่ การทำงานร่วมกับดาวเทียม GPS ร่วมไปถึงงานที่เกี่ยวกับที่ดิน เป็นต้น
  • การกำหนดจุดเพื่อบรรเทาสาธารณะภัย เช่น จุดปลอดภัยหรือจุดหลบภัย จุดอำนวยความสะดวก หรือชุดป้องกันชูชีพที่ติดเครื่องส่งสัญญาณจีพีเอส
  • การจัดการขนส่ง ไม่ว่าจะขาส่งสินค้า หรือบริการต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างเป็นระบบและแม่นยำ
  • การติดตามอาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นการปล้น หรือการค้ายาเสพติดก็สามารถนำ GPS มาใช้งานร่วมได้
  • การติดตามบุคคล ในด้านการกำกับตามกระบวนการยุติกรรม ผู้ต้องหา ผู้ต้องโทษ หรือบุคคลที่ต้องจับตามอง เป็นต้น
  • การใช้ประโยชน์ทางด้านการทหาร การกำหนดรายละเอียดสถานที่ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในด้านการทหาร การสอดแนม เป็นต้น
  • ใช้งานด้านสุขภาพและการกีฬา การวัดความเร็วเพื่อใช้ในการฝึกฝน ระยะทาง ซึ่งนำไปใช้ร่วมกับการคำนวนการเผาผลาญแคลลอรี่ได้อีกด้วย
  • กิจกรรมสันทนาการ เช่นการกำหนดจุดกิจกรรม จุดรวมกลุ่ม การวัดความเร็วการแข่งขัน การเดินป่า การบันทึกเส้นทาง จุด check point หรือใช้กับเครื่องบิน, รถบังคับวิทยุระบบควบคุมที่สามารถติดตามได้
  • การค้าขาย การเดินเรือสินค้า การบอกพิกัดร้านค้า หรือตำแหน่งระบุจากรูปภาพ การโฆษณาเชื้อเชิญโดยระบุตำแหน่งพื้นที่ได้อย่างชัดเจน
  • การติดตามยานพาหนะ สิ่งของ หรือบุคคล ช่วยให้ติดตามหรือเช็คประวัติการเดินทาง ซึ่งจะทำให้ป้องกันการโจรกรรมและติดตามทรัพย์สินให้กู้คืนกลับมาได้

ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า ระบบจีพีเอสเข้ามามีบทบาทในการขนส่งหรือการเดินทางเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะใช้เพื่อการท่องเที่ยว หรือประกอบธุรกิจ การที่เราสามารถควบคุม ดูแล จัดการการเดินทางหรือเส้นทางได้ล่วงหน้าหรือได้ทันท่วงที นั้นทำให้การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นไปตามที่คาดไว้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้อีกด้วย

 

​สนใจ เเอดไลน์ LINE : @GeniusGPS

 

 

australiancephalopods.com

My Review

Review Form...

Reviews

Loading Reviews...